Quá trình áp dụng Google Appsheet mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Những Con Số Không Bao Giờ Nói Dối: Tiết Kiệm Hơn 150 Triệu/Năm với AppSheet

Những con số không bao giờ biết nói dối. Chỉ với một ứng dụng kiểm kê "nhỏ", mình đã tiết kiệm cho công ty hơn 150tr/năm cùng với Google Appsheet.

Vào cách đây hơn 2 năm, khi áp dụng Appsheet vào công ty để quản lý đơn hàng và quản lý kho, có một yêu cầu được đưa ra là phải làm sao để chuẩn hóa cách kiểm kho. Số lượng nguyên liệu trong công ty là rất lớn, lên tới 4000 cuộn giấy. Và việc bình thường phải đi kiểm kê mất gần 2 ngày. Sau đó nhân sự phải ngồi gõ lại bằng Excel, vấn đề phát sinh liên tục khi kiểm kê có thể sai, ghi sai, nhập liệu sai.

Thường khi phát hiện ra vấn đề thì việc truy xuất rất khó khăn, thường mất từ 2-3 hôm sau. Có trường hợp nguyên liệu đã được di dời, đưa vào sử dụng và cuối cùng không có số liệu cụ thể. Và nhân sự đi kiểm kê cần rất nhiều, gần 20 người cho 2 ngày.

Giải Pháp với Appsheet

Cuối cùng thì Appsheet đã xử lý được vấn đề của mình. Mình đã tạo ra một app kiểm kho, đối với bản thân mình thì nó rất nhỏ nhưng nó giải quyết được nhiều vấn đề cho doanh nghiệp. Mình chỉ cần dùng điện thoại thông minh để quét mã vạch của các cuộn giấy và nhập vào app. Khi kiểm kê xong, mình có thể lập tức gửi số liệu cho kế toán mà không cần đợi hay sợ nhập nhầm.

Sau khi kiểm kê nếu có sai lệch, có thể kiểm tra ngay lập tức. Và điều đáng kinh ngạc nhất là mình đã giảm được số nhân viên kiểm kê từ 20 xuống còn 7 người, giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho công ty. Và điều đó được chứng minh bằng con số cụ thể.

Tiết Kiệm Chi Phí Nhờ Ứng Dụng Appsheet

Nếu tính trung bình thì mỗi nhân viên kiểm kê được trả lương 10 triệu đồng một tháng. Vậy là mỗi ngày kiểm kê, một nhân viên sẽ nhận được 770.000 đồng. Nếu cộng thêm nửa ngày nhập số liệu vào máy tính, lương sẽ là 960.000 đồng.

Vậy là trong một năm, mình đã tiết kiệm được 13 x 960.000 x 12 = 149.760.000 đồng cho công ty chỉ với một ứng dụng kiểm kê.

Các bạn có thể xem báo cáo phía dưới để xem được thông tin.

Để dễ cho nhân viên sử dụng, Hòa có upload app kiểm kê lên ChPlay. Các bạn có thể theo dõi theo link: Ứng dụng kiểm kê

Kết Luận

Chỉ là một ứng dụng "nhỏ" mà chúng ta có thể sử dụng và áp dụng với Appsheet. Hòa tin rằng các bạn có thể làm được nhiều hơn thế nữa với sức mạnh của nền tảng Google Appsheet mang lại.

Hòa Data

Chào các bạn, tôi là Hòa - chuyên gia phân tích dữ liệu, nhà phát triển ứng dụng AppSheet. Tôi rất mong được cùng hợp tác và phát triển với các doanh nghiệp để mang đến những giải pháp tối ưu nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn