Giải thích cách sử dụng tính năng "Require Image and File URL Signing" trong Appsheet

 Giải thích cách sử dụng tính năng "Require Image and File URL Signing" trong Appsheet

Khi tạo file trên Google Appsheet, đường dẫn thường có cấu trúc appsheet-template-appname-table-filename. Đây là đường dẫn công khai mà bất cứ ai cũng có thể truy cập nếu biết được.
Nếu muốn chia sẻ tài liệu với khách hàng hoặc người dùng trực tuyến, bạn có thể cung cấp cho họ đường dẫn tệp tin. Tuy nhiên, điều này gây ra vấn đề về bảo mật. Bất kỳ ai có đường dẫn đều có thể xem tài liệu, kể cả khi họ tình cờ nhập sai hoặc cố tình dò tìm tên file vì cơ bản trên Appsheet chúng ta để có quy tắc đặt tên file gần giống nhau..
Để khắc phục, Google ra mắt tính năng "Require Image and File URL Signing". Khi bật tính năng này, đường dẫn sẽ chứa thêm một chuỗi mã hóa dạng SHA-256 gồm 97 ký tự để xác thực. Mỗi lần mở file sẽ sinh ra một "chữ ký" duy nhất.
Do đó, ngay cả khi bạn cung cấp đường dẫn cho người khác, họ vẫn không thể mở file. Cách duy nhất là vào Appsheet và nhấn nút mở file. Như vậy, tài liệu trên Appsheet luôn được bảo mật. Tuy nhiên, bạn không thể chia sẻ trực tiếp qua đường dẫn nữa mà phải tải file về rồi mới gửi.
Hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng tính năng "Require Image and File URL Signing" trong Appsheet.
Để tìm hiểu thêm về Appsheet, các bạn có thể tham khảo khóa học "Appsheet từ cơ bản đến nâng cao" của Hòa. Hiện đang có kh

uyến mãi 50k cho học viên đăng ký theo link trong phần bình luận.
Hòa Data

Chào các bạn, tôi là Hòa - chuyên gia phân tích dữ liệu, nhà phát triển ứng dụng AppSheet. Tôi rất mong được cùng hợp tác và phát triển với các doanh nghiệp để mang đến những giải pháp tối ưu nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn