NFC và ứng dụng vào Appsheet

Giới thiệu về NFC

NFC (Near Field Communication) là một công nghệ không dây cho phép truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị trong khoảng cách ngắn (thường là vài cm). NFC được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng thanh toán di động, chia sẻ dữ liệu, và các ứng dụng IoT.

Tích hợp NFC vào AppSheet

AppSheet là một nền tảng không cần mã hóa cho phép bạn tạo ứng dụng di động mà không cần kiến thức về lập trình. AppSheet hỗ trợ tích hợp NFC vào ứng dụng của bạn để thu thập dữ liệu và tạo liên kết.

Bạn có thể sử dụng NFC để thu thập dữ liệu bằng cách viết một phần dữ liệu vào thẻ NFC và sau đó sử dụng ứng dụng của bạn để đọc giá trị từ thẻ vào một trường trong một biểu mẫu hoặc thanh tìm kiếm. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần đánh dấu cột tương ứng là có thể quét NFC trong trình chỉnh sửa ứng dụng của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng NFC để tạo liên kết đến ứng dụng của bạn. Khi người dùng quét thẻ NFC, ứng dụng của bạn sẽ được mở trên trình duyệt của họ.

Các ví dụ cụ thể:

  • Trong trường hợp các bạn muốn quản lý máy móc thiết bị, thay vì tạo một thẻ máy móc thiết bị khá cồng kềnh, các bạn có thể thay bằng một thẻ NFC giá khoảng 5k đồng (tham khảo lazada) sau đó gắn vào máy móc. Như vậy khi muốn kiểm tra lại thông tin máy này chỉ cần tới máy đó, mở Appsheet và đưa thẻ từ lên gần điện thoại. Như vậy thông tin của máy đó sẽ hiển thị ra đầy đủ trên cơ sở dữ liệu.
  • Trường hợp chấm công, mỗi nhân sự sẽ có một thẻ NFC riêng, ở khu vực làm việc có thể gắn một máy điện thoại làm máy chấm công. Nhân sự lên công ty chỉ cần quẹt thẻ vào máy chấm công, lúc này máy sẽ tự động ghi nhận thông tin chấm công của nhân viên đó theo mã NCF đã được setup sẵn. 

Đó là môt trong nhiều ví dụ mà chúng ta có thể làm với tính năng NFC này trên Google Appsheet.

Các lưu ý khi sử dụng:

  1. Không phải máy điện thoại nào cũng được tích hợp tính năng NFC này vào điện thoại. Vì vậy hãy kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ tính năng này trước khi sử dụng, tránh trường hợp người dùng báo lỗi không nhận diện được do thiết bị không hỗ trợ. 
  2. Cách sử dụng NFC cũng cần phải mở điện thoại và quét NFC, cũng không khác quá nhiều với quét QR code, nên tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng để cân nhắc việc nên sử dụng hay không.
  3. NFC nghe có vẻ là hi-tech nhưng nó không phải tính năng AI, cũng không phải tính năng nhận diện chữ trong hình ảnh (OCR)- nó đơn giản chỉ là một cách thông minh để kết nối và truyền tải thông tin.
  4. Hi vọng với bài viết này có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về tính năng NFC, cũng như áp dụng tính năng NFC trong Appsheet.  

Hòa Data

Chào các bạn, tôi là Hòa - chuyên gia phân tích dữ liệu, nhà phát triển ứng dụng AppSheet. Tôi rất mong được cùng hợp tác và phát triển với các doanh nghiệp để mang đến những giải pháp tối ưu nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn